Để thiết kế những căn biệt thự đẹp hiện đại thì không phải là điều dễ dàng đối với gia chủ. Với những mẫu nhà hiện đại thường không tuân theo một bố cục nhất định nào. Hãy tham khảo những điều sau để có một căn biệt thự đẹp hiện đại theo như mong muốn.

1. Lên ý tưởng xây dựng
biet thu hien dai 1
Ý tưởng thiết kế biệt thự hiện đại (nguồn: internet)

Việc lên ý tưởng lúc nào cũng là điều đầu tiên mà bạn cần làm. Những ý tưởng sẽ được các kiến trúc sư thể hiện qua bản vẽ. Các ngôi nhà cá tính hiện đại thường tập trung vào tính đơn giản, phân chia những khu vực chức năng hợp lý, tiện lợi. Các chất liệu được sử dụng chủ yếu như là kính và thép. Ngoài ra gỗ cũng có được dùng kết hợp vào làm căn biệt thự thêm sang trọng.

Thêm vào đó bạn nên phải xem xét diện tích đất xây dựng để đưa ra những phương án thiết kế sân vườn, không gian bên trong hay cần thiết xây tầng hay không...

2. Sắp xếp bố cục tối ưu

Bố cục diện tích đối với 1 căn biệt thự phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, dù vậy nó sẽ tới phổ biến bởi việc trang trí nội thất một cách thích hợp. Bạn cũng có thể sử dụng đồ nội thất theo bộ nhằm tạo sự đồng nhất cho căn biệt thự như bộ sofa, bàn ăn nhà xinh,...

1 bố cục đẹp còn đến từ sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tỷ lệ không gian, màu sắc, kiểu dáng, kiểu dáng, vật liệu...

3. Thiết kế màu sắc
biet thu hien dai 2
Màu sắc hài hòa trong không gian (nguồn: internet)

Các không gian nhà cao cấp sẽ được bao phủ do các màu sắc có được tính hiện đại như là trắng, đen, xám, kem, xanh trầm... hầu hết thuộc các gam màu trung tính. Tuy thế bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc khác sao cho vẫn giữ được sự cân đối.


4. Về ánh sáng
biet thu hien dai 3
Kết hợp ánh sáng hài hòa (nguồn: internet)

Hầu hết các căn biệt thự sang trọng sẽ không xuất hiện những bóng đèn ống, đèn dài sẽ không đẹp. Thay vào đó là các bóng đèn led âm tường, đèn mờ cao cấp. Không chỉ tiết kiệm điện cho gia chủ những loại đèn này còn làm có được hiệu ứng đặc biệt thêm cho không gian nhà đẹp.

5. Các đường nét họa tiết
biet thu hien dai 4
Chi tiết đường nét biệt thự (nguồn: internet)

Đối với những căn biệt thự sang trọng thì bạn buộc phải đầu tiên sử dụng các đường nét rõ ràng, hình khối, sọc viền, hoa văn hình học hoặc những tác phẩm nghệ thuật trừu tượng trường hợp bạn phù hợp. Không thể dùng các đường nét cong, hoa văn mềm mại... trong không gian thiết kế này

6. Bày trí hệ thống cửa sổ
biet thu hien dai 5
Bày trí hệ thống cửa sổ (nguồn: internet)

Những ô cửa sổ kính to khung nhôm hay cửa gỗ cách tân sẽ được xem là sự chọn lựa tuyệt vời dành cho căn biệt thự đối với bạn. Những thiết kế cửa sổ sẽ tạo được hiệu ứng ánh sáng từ những tia nắng xuyên vào bên trong không gian nhà. Đồng thời những luồng không khí trong nhà cũng sẽ thông thoáng hơn.

7. Sự sáng tạo về cách trang trí nội thất



Nhằm cho gian nhà có sự tuyệt vời đặc biệt, đem sự khác biệt riêng so với các căn biệt thự khác thì sẽ phụ thuộc vào phương pháp bố trí gian nhà đối với bạn. Sẽ không có khuôn mẫu hay hạn chế nào trong cách bày trí phong cách hiện đại. Bạn có thể lựa chọn những món đồ ưa thích và yêu thích như là 1 bức tranh, các chậu hoa kiểng, các bộ đèn tuyệt vời...

Trên đây là những lưu ý bạn nên biết khi thiết kế căn biệt thự hiện đại cho mình. Ngoài ra bạn có thể xem thêm những thông tin kiến trúc khác ngay tại trang chủ.

0 Nhận xét